Ghi nhớ ngay 7 tuyệt chiêu giúp con cao lớn mỗi ngày

Chiều cao của trẻ là vấn đề ngày càng được nhiều cha mẹ quan tâm, thậm chí có phần “ưu tiên” hơn cả cân nặng. Tất cả các ông bố, bà mẹ đều kỳ vọng con mình sẽ cao lớn, đặc biệt là các cha mẹ chẳng may có chiều cao “khiêm tốn”. Đầu tiên, cha mẹ cần chú trọng đến vấn đề dinh dưỡng cho con đầy đủ chất để trẻ có tầm vóc cao lớn sau này.

Dưới đây là 7 tuyệt chiêu giúp bé phát triển chiều cao tối đa cha mẹ nên tham khảo

Ngủ đủ giấc và đúng giờ

Trong thực tế, hormone tăng trưởng thường tiết ra nhiều nhất khi trẻ đạt giấc ngủ sâu trong khoảng từ 10 giờ đến 12 giờ đêm. Vì vậy, để con cao lớn, cha mẹ nên cho con đi ngủ sớm trước 10 giờ, tắt đèn, tạo không gian yên tĩnh để con ngủ ngon hơn. Ngoài ra, 1 ly sữa tăng chiều cao tốt nhất cho trẻ trước khi đi ngủ khoảng 2 giờ đồng hồ sẽ giúp trẻ cung cấp và hấp thu dinh dưỡng tốt nhất. Cha mẹ nên chọn sản phẩm từ thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng.

Không mặc đồ quá chật

Cha mẹ cho trẻ mặc quần áo quá chật có thể ảnh hưởng đến tuần hoàn máu. Đặc biệt là ở vị trí mắt cá chân, nếu trẻ đi tất chật thường xuyên sẽ khiến xương chân khó phát triển.

Hạn chế cho con ngồi xổm

Khi trẻ em quen ngồi xổm, đôi chân sẽ thưởng xuyên ở trạng thái uốn cong, lâu dần thói quen này có thể dẫn đến việc lưu thông máu kém, xương chân cũng có thể bị uốn cong ra phía ngoài. Vì vậy, cha mẹ cố gắng tránh để con phải ngồi xổm quá lâu, đồng thời tạo thói quen tìm ghế để ngồi cho bé. Khi chọn ghế, mẹ cũng nên lưu ý chọn ghế có lưng tựa, cho con ngồi thằng lưng để trẻ dễ tăng chiều cao.

Hoạt động ngoài trời

Hoạt động ngoài trời không chỉ tăng cường thể lực mà còn giúp trẻ cao lớn hơn do được tiếp nhận vitamin D từ ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, cha mẹ nên khuyến khích trẻ tham gia các môn thể thao như cầu lông, bơi lội, bóng chuyền để bé phát triển chiều cao tối đa.

Cung cấp đầy đủ đạm

Protein góp phần quan trọng trong việc tạo xương của cơ thể con người, do đó nó có thể giúp chiều cao tăng bằng cách xây dựng một số mô. Các axit amin rất cần thiết cho răng, da, nội tạng, mô, cơ, xương chắc khỏe, cũng như chịu trách nhiệm cho việc kích thích các phản ứng sinh hóa của cơ thể như hô hấp, bài tiết, và tiêu hóa. Sự thiếu hụt protein có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe cho con người, chẳng hạn như sự phát triển không đầy đủ về tinh thần, cân nặng giảm, hệ thống miễn dịch yếu, tăng trưởng bất thường.

Cha mẹ có thể bổ sung đạm cho trẻ qua các loại thịt, cá, trứng, sữa để trẻ phát triển khỏe mạnh và tăng trưởng chiều cao.

Đo chiều cao 2 tháng một lần

Tốc độ tăng chiều cao của trẻ tuy không nhanh nhưng vẫn cần thường xuyên theo dõi để nhận ra sự khác biệt. Cha mẹ nên lưu ý đo chiều cao bé khoảng 2 tháng một lần. Trung bình tốc độ tăng trưởng chiều cao hàng năm của trẻ em khoảng 4cm, nếu mẹ thấy con thấp hơn so với các bạn cùng tuổi thì mẹ nên cho bé đi khám, kiểm tra khung xương, và làm thử nghiệm hormone để tìm lý do thực sự vì sao trẻ không cao lên.

Không tin những thực phẩm bổ sung không rõ nguồn gốc xuất xứ

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều thực phẩm bổ sung quảng cáo giúp trẻ tăng chiều cao, kéo dài xương trong thời gian thần tốc được bán với giá cao. Vì vậy, cha mẹ cần hết sức lưu ý và tìm hiểu kỹ về sản phẩm để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe cho trẻ. Bởi lẽ, khi hệ xương của trẻ đã phát triển đến mức độ nhất định thì có bổ sung bao nhiêu thuốc bổ cũng không còn tác dụng.

Cha mẹ nên chú trọng đến các giai đoạn vàng phát triển chiều cao cho trẻ như thời kỳ mang thai, 1000 ngày sau sinh và tuổi dậy thì. Đồng thời, chế độ dinh dưỡng cũng là yếu tố quan trọng quyết định đến chiều cao của trẻ. Cha mẹ nên bổ sung thực phẩm giàu canxi như hải sản, trứng, sữa tăng chiều cao tốt nhất để con sớm bắt kịp tốc độ tăng trưởng.

Go Top GoTop