Tương tác với chuyên gia dinh dưỡng qua chương trình tư vấn trực tuyến

Với mục đích chăm sóc sức khỏe cộng đồng, giúp mọi người được tư vấn dinh dưỡng mà không cần di chuyển, không tốn kém chi phí, VitaDairy đã tổ chức chuỗi hoạt động tư vấn trực tuyến trên 2 fanpage VitaDairy – Vì con mẹ chọn và VitaDairy – Khỏe để sống vui.

Tư vấn trực tuyến – hình thức mới cho các bậc phụ huynh

Chăm sóc sức khỏe con yêu luôn là điều quan tâm hàng đầu của các bậc phụ huynh. Cùng với sự phát triển của xã hội, các kiến thức khoa học ngày càng được tiếp cận một cách dễ dàng hơn. Cha mẹ có thể được chuyên gia tư vấn về dinh dưỡng cho con mà không cần đến phòng khám, người lớn có thể cập nhật kiến thức chăm sóc người cao tuổi ngay tại nhà.

Tiêu biểu là hoạt động Tư vấn trực tuyến trên Facebook dưới hình thức Livestream (phát trực tiếp). Cũng tương tự như một chương trình truyền hình trực tiếp, hình ảnh chuyên gia sẽ hiển thị ngay tại thời điểm sự kiện diễn ra. Điều khác biệt là ở chỗ, khán giả có thể tương tác “trực tiếp” với chuyên gia bằng cách comment (bình luận) câu hỏi và được bác sĩ trả lời ngay tại Livestream. Có thể nói, đây chính là điều đặc biệt nhất của hình thức Tư vấn trực tuyến này.

Đã tham gia và theo dõi nhiều chương trình Tư vấn trực tuyến trên các fanpage, bạn Trần Thị Ly (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Mình thấy những chương trình tư vấn dưới dạng Livestream như thế này rất bổ ích và lý thú. Nhiều khi đọc các trường hợp trên mạng không hẳn giống con mình, nhưng khi được tham gia Tư vấn trực tuyến thì có thể hỏi bác sĩ về tình trạng của con luôn, chẳng khác gì đưa đến phòng khám dinh dưỡng cả”.

Chuỗi hoạt động Tư vấn trực tuyến của VitaDairy

Với mục đích chăm sóc sức khỏe cộng đồng, giúp mọi người được tiếp cận gần hơn với kiến thức dinh dưỡng và phương pháp chăm sóc sức khỏe mà không cần di chuyển, không tốn kém chi phí, VitaDairy đã tổ chức chuỗi hoạt động tư vấn trực tuyến trên 2 fanpage VitaDairy – Vì con mẹ chọn và VitaDairy – Khỏe để sống vui.

Các chương trình đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả, với các chủ đề như: Giải pháp cho trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng, Làm sao để trẻ phát triển chiều cao tối đa, Dinh dưỡng cho người cao tuổi… Trung bình mỗi chương trình có khoảng gần 500 câu hỏi gửi đến nhờ chuyên gia tư vấn và 11.000 lượt xem ngay khi đang Livestream.

Đặc biệt, chủ đề chăm sóc trẻ biếng ăn, chậm tăng cân luôn được các bậc phụ huynh quan tâm nhiều nhất. Bởi mặc dù mức sống đang ngày càng được nâng cao, nhưng tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ em Việt Nam vẫn luôn là vấn đề đáng lo ngại. Theo nghiên cứu của Viện dinh dưỡng Quốc gia trên 50.000 trẻ em từ 2-5 tuổi, có 20% trẻ em suy dinh dưỡng thể nhẹ cân và hơn 29% trẻ em suy dinh dưỡng thể thấp còi.

Gần đây nhất, với chủ đề “Giải pháp cho trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng”, Phó giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ cao cấp Trần Đình Toán – Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Lâm sàng đã có những chia sẻ bổ ích và giải đáp cặn kẽ câu hỏi của các bậc phụ huynh về cách chăm sóc trẻ lười ăn, chậm tăng cân, hấp thu kém…

Để khắc phục tình trạng này, bác sĩ Trần Đình Toán cho hay, trước hết các bậc phụ huynh cần đưa trẻ đi khám để xác định rõ nguyên nhân khiến trẻ biếng ăn là gì, trẻ có bị mắc bệnh hay không. Ông cũng nhấn mạnh, những trẻ trên 3 tuổi, bố mẹ cần xét nghiệm xem liệu con có mắc bệnh lý gì không, đặc biệt là các bệnh liên quan đến tiêu hóa, bệnh giun sán…

Ngoài ra, phụ huynh nên chú ý bổ sung đầy đủ các dưỡng chất như vitamin B, kẽm, lysine… giúp bé ăn ngon miệng. Đặc biệt, trẻ chậm tăng cân, suy dinh dưỡng cần chọn sữa có đậm độ năng lượng cao (1kcal/ml) giúp phục hồi thể trạng, trẻ không cần uống nhiều nhưng vẫn được cung cấp đủ năng lượng cần thiết để tăng cân.

Dù chỉ diễn ra trong vòng 45 phút, song những buổi tư vấn trực tuyến của VitaDairy đã giúp các phụ huynh thu nạp được không ít kiến thức để chăm sóc sức khỏe cho con. Một bạn có nick facebook là Ngọc Linh chia sẻ: “Mình thấy các chương trình tư vấn trực tuyến của VitaDairy rất bổ ích. Mình có theo dõi chương trình từ tháng 7 và cho con dùng thử Calokid, thấy con ăn ngon miệng hẳn, từ đó cân nặng cũng tăng đều hơn trước”.

Đại diện VitaDairy cho biết, Tư vấn trực tuyến là chương trình diễn ra hàng tháng trên 2 fanpage VitaDairy – Vì con mẹ chọn và VitaDairy – Khỏe để sống vui. Trong thời gian tới, VitaDairy sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động hướng tới chăm sóc sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là đối tượng trẻ nhỏ và người cao tuổi.

VitaDairy là thương hiệu sữa uy tín với 12 năm được tin dùng trên thị trường. Những sản phẩm của VitaDairy chăm sóc sức khỏe cho các lứa tuổi khác nhau như: Vitagrow giúp tăng trưởng chiều cao tối đa cho trẻ; Calosure và Calosure Gold cung cấp năng lượng cao; Nepro 1 & Nepro 2 dành cho người bệnh thận…

Xem chi tiết tại facebook hoặc website vitadairy.vn

Hotline 1900 63 69 58

Số GPQC: 01143/2016/XNQC – ATTP

Theo báo Sức khỏe đời sống

Go Top GoTop